0 nhận xét
Google Doodle hôm nay tôn vinh món gỏi đu đủ Thái

Google Doodle hôm nay tôn vinh món gỏi đu đủ Thái

Doodle hôm nay tôn vinh món ăn đặc trưng của Thái Lan Som Tum, một món gỏi đu đủ xanh chua chua ngọt ngọt cũng rất phổ biến ở Campuchia, Lào và Việt Nam. Vào ngày này năm 2012, Cục Xúc tiến Văn hóa Thái Lan đã đăng ký Som Tum là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Giống như nhiều món ăn được yêu thích nhất trên thế giới, nguồn gốc của som tum vẫn còn là một bí ẩn. Hầu hết các nhà nghiên cứu lịch sử về ẩm thực đều tin rằng món salad mặn có nguồn gốc từ Lào do lịch sử phong phú của nó ở vùng Isaan lịch sử, bao gồm các khu vực phía đông bắc Thái Lan và giáp với Lào. Công thức cổ điển của Thái Lan gọi ớt Thái cay được cân bằng bởi đường thốt nốt, tỏi, tôm, nước mắm, đậu phộng, chanh, cà chua bi, đậu xanh và đu đủ xanh.

Thuật ngữ “som tum” là sự kết hợp của hai từ tiếng Isaan dịch là “hương vị bánh tart” và “để giã”, phản ánh bước đầu tiên trong quá trình chuẩn bị món salad, trong đó cối và chày được sử dụng để nghiền một số nguyên liệu thành bánh tart. rửa xà lách. Nước sốt được trộn với các thành phần còn lại và phủ đậu phộng rang để tăng thêm vị mặn. Thành phẩm cuối cùng là một món salad đồng thời có vị mặn, ngọt, cay, chua và đắng – một sự kết hợp hương vị đặc trưng cho ẩm thực Thái Lan.

Cách chuẩn bị bữa ăn khác nhau tùy theo vùng miền, nhưng hầu hết đều kết hợp món ăn phổ biến của người Thái với gạo nếp. Đối với những người mới làm quen với som tum, bạn nên chú ý đến số lượng ớt có trong món salad của bạn vì chúng rất cay!

Để lại nhận xét

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.