0 nhận xét
Google Doodle hôm nay tôn vinh Carrie Best

Google Doodle hôm nay tôn vinh Carrie Best

Hình tượng trưng của ngày hôm nay, được minh họa bởi nghệ sĩ khách mời Alexis Eke ở Toronto, Ontario, Canada, tôn vinh nhà hoạt động, tác giả, nhà báo, nhà xuất bản và phát thanh viên người Canada Carrie Best và kỷ lục của cô ấy về những thành tựu có ảnh hưởng, bao gồm đồng sáng lập The Clarion — một trong những Nova đầu tiên Báo Scotian do người Canada da đen sở hữu và điều hành. Vì những nỗ lực nhân đạo của mình, Best đã được phong là Thành viên của Order of Canada vào năm 1974, và sau đó trở thành Sĩ quan của Order of Canada vào ngày này năm 1979.

Carrie Mae Prevoe sinh ngày 4 tháng 3 năm 1903, tại New Glasgow, Nova Scotia trong một thời kỳ phân biệt chủng tộc rõ rệt. Được cha mẹ khuyến khích tự hào về di sản của mình, ngay từ nhỏ cô đã quyết định từ chối những định kiến ​​về chủng tộc và đắm mình trong các tác phẩm lịch sử và văn học được viết bởi người Canada da đen và người Mỹ gốc Phi. Năm 1925, cô kết hôn với Albert T. Best.

Năm 1943, Best bị bắt vì ngồi trong khu vực “chỉ dành cho người da trắng” của Nhà hát Roseland ở New Glasgow – một hành động phản đối việc cưỡng chế loại bỏ một số thanh thiếu niên Da đen đã cố gắng ngồi ở đó chỉ vài ngày trước đó. Sau đó cô đã kiện nhà hát dựa trên sự phân biệt chủng tộc nhưng đã thua kiện. Động lực giành quyền bình đẳng của cô chỉ được củng cố bởi sự kiện này.

Best thành lập The Clarion vào năm 1946 để xuất bản tin tức cho cộng đồng Da đen của quốc gia. Năm 1952, Best thành lập chương trình radio của riêng mình có tựa đề “The Quiet Corner”, nơi cô thường xuyên phát sóng âm nhạc và đọc thơ liên quan đến nhân quyền trong 12 năm tiếp theo. Best cũng là một người ủng hộ mạnh mẽ cho quyền của người bản địa.

Những nỗ lực của Best đã được ghi nhận với bằng tiến sĩ luật danh dự vào năm 1975 và 1992. Đại học King’s College ở Halifax, một trong những học viện đã trao giải Best, tiếp tục tiếp nối di sản của cô bằng cách trao cho các sinh viên Canada Da đen và Bản địa xuất sắc một học bổng mang tên cô.

Cảm ơn bạn đã đấu tranh cho tương lai của những người bị thiệt thòi ở Canada và hơn thế nữa, Carrie Best!

Để lại nhận xét

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.