0 nhận xét

Google doodle hôm nay kỷ niệm 198 năm ngày sinh của Francisco González Bocanegra

Doodle hôm nay kỷ niệm sinh nhật lần thứ 198 của nhà thơ và nhà viết kịch Mexico, người đã viết lời bài hát của Himno Nacional Mexicano, hay Quốc ca Mexico – Francisco González Bocanegra.

Vào ngày này năm 1824, Francisco González Bocanegra sinh ra ở San Luis Potosí trong một gia đình người Tây Ban Nha. Sau khi liên bang yêu cầu tất cả người Tây Ban Nha rời Mexico vào năm 1829, Bocanegra đã dành bảy năm ở Tây Ban Nha trước khi trở về Mexico năm 12 tuổi. Ông chuyển đến Thành phố Mexico vào năm 1849, nơi ông gia nhập cộng đồng văn học của thủ đô và trở thành một nhà thơ.

Năm 1853, các quan chức từ chính phủ Mexico đã mời các nhà thơ của quốc gia này sáng tác lời bài hát cho Quốc ca. Mặc dù thích thú với thử thách này, nhưng sự khiêm tốn của Bocanegra đã khiến anh không thể tham gia cuộc thi. Anh ấy đề cập đến cuộc thi với bạn gái của mình, người đã sử dụng một chiến lược tạo động lực độc đáo nhưng hiệu quả — nhốt tác giả trẻ trong phòng với lời hứa chỉ cho anh ta ra ngoài khi anh ta hoàn thành lời bài hát. Bốn giờ sau, Bocanegra để thành phẩm — mười khổ thơ trong quãng tám tiếng Ý — dưới cửa.

Bài hát của ông đã chiến thắng, và vào đêm trước Ngày Độc lập của Mexico năm 1854, bài hát của Bocanegra đã được hát lần đầu tiên tại Nhà hát Santa Ana (ngày nay được gọi là Nhà hát Quốc gia). Bài thánh ca này đã được chính phủ thông qua làm bài quốc ca chính thức của quốc gia vào năm 1943, và phần còn lại là lịch sử! Ngày nay, những lời của ông vẫn bất tử trong Quốc ca Mexico và đã được dịch sang 12 ngôn ngữ bản địa khác nhau được sử dụng trên toàn quốc.

Để lại nhận xét

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.