Hướng dẫn chỉnh sửa kiểu dáng cho người bằng Photoshop

Vâng, khi làm về đồ họa thì việc tạo kiểu dáng cho người và vật để làm sao cho hài hoà, phù hợp với việc phối cảnh và ý đồ tạo hình là rất quan trọng.

Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn và hình mẫu cũng có được sự ăn ý tuyệt đối, chính vì vậy sẽ dẫn đến tình trạng bức ảnh của bạn khi chụp không được hoàn hảo như ý muốn, do những cử chỉ, dáng điệu có đôi phần sai lệch.

Vậy bạn phải làm thế nào để khắc phục nhược điểm đó đây ?

Ok, trong bài hướng dẫn ngày hôm nay, mình sẽ chia sẻ đến các bạn một thủ thuật hỗ trợ chỉnh sửa, tạo lại kiểu dáng cho người mẫu ngay trên ảnh bằng công cụ Puppet Warp của Photoshop. Giúp bạn rút ngắn thời gian, và hoàn thiện hơn ý đồ của bạn khi tạo ảnh.




Cách tạo dáng, chỉnh sửa lại kiểu dáng cho người, vật bằng Photoshop

Bước 1: Đầu tiên bạn Open bức ảnh cần xử lý vào Photoshop (Lưu ý: Bạn phải chắc rằng bức ảnh của bạn đang ở dạng layer, nếu muốn chuyển đổi định dạng ảnh Background sang dạng layer bạn chỉ việc click đôi vào ổ khoá của ảnh nhỏ trên bảng layer.

Bước 2: Tiếp theo, bạn xử lý tách nền nhân vật ra khỏi bức ảnh bằng nhóm công cụ Lasoo Tool.

Bước 3: Rồi bạn Click vào biểu tượng Create a new layer để ép cho nó một Layer mới.

Bước 4: Sau đó kéo Layer đó xuống phía dưới Layer nhân vật, và chọn công cụ Gradient Tool=> chọn màu bất kỳ mà bạn thích trước khi giữ chuột kéo dọc hình ảnh để Fill màu nền.

Để được kết quả.

Bước 5: Sau đó chọn vào Layer nhân vật rồi click Edit => chọn Puppet Warp.

Bước 6: Tại đây bạn chú ý các phần như sau:

Theo thứ tự từ trái sang phải phần được đánh dấu.

  • Mode: Chọn độ đàn hồi của lưới (bạn để Nomal).
  • Density: Chọn khoảng cách của các mắt lưới (bạn để Nomal).
  • Expansion: Chọn mở rộng hoặc thu hẹp khoảng cách lưới bên ngoài của vùng chọn (bạn để 1%).
  • Show Mesh: Bật tắt lưới.
  • Undo: Quay trở lại.
  • Cancel Puppet Warp: Huỷ lệnh Puppet Warp đã tạo trước đó.
  • Commit Puppet Warp: Áp dụng các lệnh Puppet Warp vừa thực thi.

 

Bước 7: Tiếp theo bạn click chuột để tạo các Pin cố định ở các khớp (tay, chân, đầu.. )”các khớp cử động” của nhân vật.

Và click chuột vào nút Pin để tạo cử động cho nhân vật => sau đó click vào nút Commit Puppet Warp để áp dụng.

Cuối cùng bạn save ảnh lại, đây là kết quả!

Video hướng dẫn

Lời kết

Hoc3giay.com diễn đàn trao đổi khoa học, công nghệ, học tập, giải trí, khám phá – hãy tham gia cùng chúng tôi !



Để lại nhận xét

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

X